TGĐ Cty CP XNK Tháng Giêng - Trần Dũng: “Con người là chìa khóa của sự thành công”
Thứ tư, 07 / 06 / 2017

Con đường xây dựng và phát triển các sản phẩm độc quyền trên thị trường Việt Nam là một thử thách không nhỏ đối với bất kỳ doanh nghiệp – doanh nhân nào. Vậy mà   , điều này đã và đang được anh Trần Dũng – TGĐ Công ty CP XNK Tháng Giêng, cùng các đồng sự thực hiện trong suốt hơn 14 năm qua với 7 thương hiệu sàn gỗ và đồ nội thất nổi tiếng thế giới. Anh Trần Dũng coi việc làm này là một niềm vui, niềm tự hào của công ty Tháng Giêng trong quá trình hình thành và phát triển.

 

Nhớ lại về những dấu mốc thời gian khởi nghiệp, anh Trần Dũng chia sẻ: “Tôi đến với  thị trường sàn gỗ là có một cơ duyên rất ngẫu nhiên. Tôi có một anh bạn cũng làm trong lĩnh vực này, khi đó tôi thấy đây là một  sản phẩm phù hợp với thị trường của Việt Nam. Việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp mang lại điều kiện sống tốt hơn cho mọi người, sàn gỗ công nghiệp góp phần bảo vệ môi trường, không ảnh hưởng trực tiếp đến việc chặt phá rừng. Sàn gỗ công nghiệp sử dụng cây công nghiệp ngắn ngày, thời gian trồng ngắn hơn có thể trồng lại trong vài năm. Chính vì vậy, sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích chung cho xã hội. Tôi cũng nhận thấy nhu cầu của người dân, khi cuộc sống tốt lên nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng nhiều, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu một thời gian và quyết định nhập sản phẩm sàn gỗ công nghiệp về Việt Nam để kinh doanh”.

 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 anh ad10 

Anh Trần Dũng – TGĐ Cty CP XNK Tháng Giêng: “Con người là chìa khóa của sự thành công”

-   Anh đã giải bài toán “sản phẩm mới lạ” này cho người tiêu dùng như thế nào?

Vào thời điểm đấy khi đưa sản phẩm sàn gỗ công nghiệp về Việt Nam, rất nhiều người còn chưa biết sản phẩm này được sản xuất như thế nào. Họ băn khoăn liệu loại sàn gỗ này có bị bung ra giống như loại tủ gỗ ván ép không? Những câu hỏi tương tự như vậy rất nhiều . Khi đó, tôi đã cùng người bạn nữa bỏ rất nhiều công sức đểtìm hiểu thêm về các tính năng của sản phẩm, từ đó có căn cứ để thuyết phục khách hàng. May mắn là  dần dần khách hàng cũng hiểu hơn và thích thú các sản phẩm này.

-  Anh có thể chia sẻ về chặng đường đưa sản phẩm sàn gỗ đầu tiên mà công ty anh làm độc quyền?

Sản phẩm đầu tiên tôi đưa vào thị trường Việt Nam chính là Janmi, đó là sản phẩm của nhà máy Robina - Malaysia. Sản phẩm này rất phù hợp với khí hậunhiệt đới của Việt Nam có độ ẩm cao.

Tôi đã lên những website của các nhà máy sản xuất, website của hiệp hội sàn gỗ để tìm hiểu các tiêu chuẩn. Tôi nhận thấy sản phẩm Janmi có thể vượt xa với những tiêu chuẩn châu Âu như độ ẩm. Ví dụ trong bộ tiêu chuẩn của Châu Âu, tiêu chuẩn về độ ẩm sau khi ngâm xong 24 giờ là 14% thì của Janmi chỉ có 8%, các điều kiện khác cũng tương tự, đều vượt cả tiêu chuẩn châu Âu. Một điều nữa tôi rất quan tâm đó là khí thải Formandehit -  lượng khí thải từ các vật liệu xây dựng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu về độ khí thải này thì chắc chắn sẽ rất là tốt cho người tiêu dùng ở Việt Nam.

Khó khăn lớn nhất là giá thành, giá thành của Janmi khá cao so với các sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Các sản phẩm của Trung Quốc giá thành khá rẻ và mẫu mã rất phong phú đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Còn nhà sản xuất sản phẩm Janmi có đặc điểm là rất kiên định với chất lượng sản phẩm. Họ chỉ có một tiêu chuẩn sản xuất, không bao giờ giảm giá để giảm chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy đó cũng là điểm mạnh. Chất lượng sản phẩm rất ổn định nhưng ngược lại các khách hàng lại có nhiều nhu cầu khác nhau, chúng tôi không đáp ứng được hết. Trong đó giá thành cũng là một điểm quan trọng trong việc cạnh tranh. Sự kiên trì của Ban lãnh đạo, cũng như của những nhân viên bán hàng, của các đại lý thân thiết -sau một thời gian rất lâu thì khách hàng cũng hiểu được những điểm khác biệt giữa sản phẩm này và sản phẩm khác. Khi đó thương hiệu của chúng tôi đã có  chỗ đứng trên thị trường và khách hàng rất yên tâm khi sử dụng sản phẩm Janmi. Đến bây giờ thì việc kinh doanh đã dễ dàng hơn trước rất nhiều.

 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 anh ad9

Vị TGĐ Công ty Tháng Giêng cùng các thương hiệu độc quyền tại Việt Nam

-  Các đại lý đóng vai trò rất lớn trong chiến lược độc quyền của bên anh phải không?

Đối với các đại lý, ngoài các chính sách về hoa hồng để đại lý có niềm tin bán hàng, có thu nhập thì bên tôi cũng có những chính sách về hỗ trợ quảng cáo, tiếp thị thương hiệu đến người tiêu dùng. Các chính sách hậu mãi cũng rất quan trọng để có sự liên kết tốt giữa bên tôi và các đại lý.

Hiện nay chúng tôi có khoảng hơn 400 đại lý trên toàn quốc. Trong số các đại lý này cũng có những đại lý bán sản lượng tốt, có đại lý bán sản lượng chưa tốt nhưng bên tôi đều có những sự chăm sóc đối với các đại lý để đảm bảo các đại lý khi có các đơn hàng thì sẽ có sự hỗ trợ tốt.

Chúng tôi còn đưa ra chính sách giá niêm yết để bảo vệ cho đại lý và khách hàng. Các chính sách về hỗ trợ khác như việc vận chuyển những đơn hàng lớn thì chúng tôi sẽ hỗ trợ cho đại lý, khách hàng đến tận chân công trình để giảm thiểu các chi phí vận chuyển phát sinh trong quá trình lắp đặt. Ngoài những sản phẩm chính thì công ty còn cung cấp đầy đủ các phụ kiện để tạo điều kiện cho đại lý có thể lấy hàng với giá và chi phí vận chuyển thấp nhất.

0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 anh ad8

Các sản phẩm uy tín, chất lượng sẽ được hội tụ tại Janhome

-  Có vẻ như làm độc quyền cũng khá vất vả?

Tất nhiên là vất vả nhưng có lẽ đó cũng là cái nghiệp của tôi. Đối với mỗi thương hiệu xây dựng thành công thì tôi cảm thấy rất vui, giống như khi đạt được một cái đích. Khi xây dựng được một thương hiệu qua một thời gian rất lâu và được người tiêu dùng chấp nhận thì đó là niềm vui rất lớn.

Các sản phẩm độc quyền thì có lợi ích cho cả người bán hàng và người mua hàng ở chỗ là đối với người nhập khẩu như chúng tôi thì chúng tôi sẵn sàng đầu tư cả về tài chính, cả về nhân lực, thời gian để thúc đẩy thương hiệu đi lên. Đối với các sản phẩm không độc quyền thì nhiều nhà nhập khẩu không ai chịu bỏ những chi phí như vậy ra, rơi vào tình trạng “Cha chung không ai khóc”, như vậy thì thương hiệu sẽ rất khó phát triển. Trừ phi những thương hiệu của nước ngoài trực tiếp sang đây xây dựng và các nhà nhập khẩu chỉ đơn thuần là bán hàng thôi. Tuy nhiên để làm như vậy thì chi phí sẽ cao. Chính vì thế việc hợp tác với các đối tác nước ngoài mà họ giao cho mình cả về marketing lẫn bán hàng thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

-  Kế hoạch trong thời gian tới của anh  cũng sẽ liên quan đến các sản phẩm độc quyền chứ?

Tiếp theo tôi sẽ xây dựng một hệ thống bán lẻ Janhome và cung cấp đến tận tay người tiêu dùng những vật liệu hoàn thiện. Đây là xu hướng mà trên thế giới họ đã đi trước mình rất lâu. Ở Việt Nam thì những hệ thống như thế này chưa được quan tâm. Tôi cũng đã và đang từng bước xây dựng hệ thống bán lẻ như vậy. Kết hợp với các đại lý để có hệ thống bán lẻ, kênh phân phối ngắn nhất, giá thành cho người tiêu dùng sẽ rất cạnh tranh và người tiêu dùng có thể tiết kiệm các chi phí của mình.

Trong Janhome chủ yếu là các sản phẩm sàn gỗ độc quyền. Sau đó tôi sẽ phát triển tất cả các vật liệu hoàn thiện trong ngôi nhà như những vật liệu để trang trí trần tường những đồ nội thất ngoại thất. Hiện tại tôi đang đẩy mạnh trang web của công ty là www.janhome.vn và trang www.sango.com.vn. Trên các website đều có niêm yết giá rất rõ ràng. Hiện tại đã có 3 trung tâm tại Hà Nội là ở 300 Nguyễn Xiển, 49 Phạm Văn Đồng, số 3 Ngô Gia Tự. Ngoài ra các trung tâm bắt đầu phát triển ở  các tỉnh như Đắk Lắk, ở Hải Dương, ở Thái Nguyên đã đi vào hoạt động. Trong tháng tới sẽ đưa vào các trung tâm ở Hưng Yên, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hà Tĩnh và một số điểm khác trên toàn quốc.

 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 anh ad7

Các cán bộ, nhân viên của Tháng Giêng luôn là yếu tố quyết định đến sự thành công

-  Bí quyết thành công của Tháng Giêng sau 14 năm thành lập là gì thưa anh?

Con người là yếu tố quan trọng nhất để thành công.Tôi may mắn làm việc với đội ngũ quản lý và nhân viên rất nhiệt huyết, tâm huyết, kiên trì. Tôi nghĩ một trong những tiêu chí quan trọng nhất vẫn là sự trung thực đối với khách hàng. Trong thời đại thông tin như hiện nay thì những cách kinh doanh không trung thực trước sau cũng sẽ bị phát hiện và bị đào thải.

Thành Nguyễn (thực hiện)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: